Đánh giá: 2.7/5 |
Xem: 478 |
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạn không thể truy cập được vào trang cấu hình FRITZ!Box từ trình duyệt. Để tìm ra cũng như khắc phục lỗi bạn cần tuân thủ theo từng bước như sau:
Bước 1: Kiểm tra lại tất cả các kết nối cáp từ máy tính đến FRITZ!Box cũng như cáp nguồn
Bước 2: Trong trình duyệt, thay vì gõ “fritz.box” thì nhập địa chỉ IP mặc định của thiết bị: 192.168.178.1
Bước 3: Trên các máy client thì phần địa chỉ IP nên được cấu hình “Automatically”
Bước 4: Kiểm tra lại các thiết lập của trình duyệt
a) Trình duyệt phải sử dụng đường kết nối giữa máy tính với FritzBox
b) Vô hiệu hóa Automatic Dial-up Connections:
• Chọn tab “Connections” trong trình đơn “Tools / Internet Options...”.
• Trong phần “Dial-up and Virtual Private Network settings”, kích hoạt tùy chọn “Never dial a connection”.
• Nhấn nút “Apply” và sau đó nhấn “OK”.
c) Cấu hình Internet Explorer 6 hoạt động ở chế độ Online Operation
• Chọn trình đơn “File”
• Bảo đảm rằng biểu tượng dấu kiểm không xuất hiện phía trước chữ “Work Offline”
d) Nhập tên DNS và địa chỉ IP của FRITZ!Box vào phần “Exceptions” trong “Proxy Settings” của trình duyệt
• Chọn tab “Connections” trong trình đơn “Tools / Internet Options...”.
• Nhấn nút “LAN Settings...” trong phần “Local Area Network (LAN) settings” , sau đó nhấn nút “Advanced...” trong phần “Proxy server” ở cửa sổ tiếp theo
• Trong khung “Exceptions”, nhập các giá trị sau: fritz.box; 192.168.178.1; 169.254.1.1; 192.168.178.254 và nhấn “OK”
e) Cho phép thực thi các mã CGI trên trình duyệt
• Chọn “Tools / Internet Options... / tab Security”
• Nếu nút “Default Level” ở trạng thái ẩn và cấp độ bảo mật đang ở mức “Medium” thì điều đó có nghĩa là mã CGI đã có thể được thực thi trên trình duyệt. Ngược lại, nếu nút “Default Level” đang hiện thì thực hiện các bước tiếp theo
• Chọn biểu tượng “Local Intranet” và nhấn nút “Sites...”
• Trong cửa số kế tiếp, nhấn nút “Advanced...” và nhập vào khung “Add this Web site to the zone:” : fritz.box
• Vô hiệu hóa tùy chọn “Require server verification (https:) for all sites in this zone”
Bước 5: Kiểm tra các phần mềm bảo vệ trên máy tính
Các phần mềm bảo vệ như tường lửa và diệt virut có thể chặn sự truy cập vào giao diện người dùng FRITZ!Box. Tiến hành cấu hình cho phép kết nối đến FRITZ!Box trên tất cả các phần mềm này
Bước 6: Khởi động lại FRITZ!Box
Khởi động lại FRITZ!Box. Gỡ bỏ cáp nguồn. Chờ khoảng 5 giây trước khi thiết lập lại kết nối
Trong trường hợp bạn đã làm đúng theo từng bước hướng dẫn như trên nhưng vẫn không thể truy cập được vào giao diện FRITZ!Box thì hãy làm như sau:
FRITZ!Box được thiết lập sẵn một địa chỉ IP cố định không thể thay đổi. Địa chỉ này luôn luôn có thể kết nối đến được dựa trên phiên bản của firmware:
Địa chỉ cố định mới: 169.254.1.1
Địa chỉ cố định cũ: 192.168.178.254
Truy cập giao diện người dùng sử dụng địa chỉ cố định mới
• Kết nối FRITZ!Box và máy tính sử dụng cáp mạng LAN màu đỏ
• Bảo đảm rằng máy tính được thiết lập để nhận địa chỉ IP một cách tự động
• Khởi động lại máy tính
• Mở trình duyệt và gõ địa chỉ cố định mới của FRITZ!Box: 169.254.1.1
• Giờ đây bạn đã có thể vào giao diện người dùng, bạn nên kiểm tra các thiết lập trên FRITZ!Box
Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, bạn hãy thử với địa chỉ cố định cũ theo các bước sau:
• Kết nối FRITZ!Box và máy tính sử dụng cáp mạng LAN màu đỏ
• Ghi chú lại địa chỉ IP hiện thời của máy tính
• Thay đổi địa chỉ IP cố định của máy tính thành : 192.168.178.250
• Mở trình duyệt và gõ địa chỉ cố định mới của FRITZ!Box: 192.168.178.254
• Giờ đây bạn đã có thể vào giao diện người dùng, bạn nên kiểm tra các thiết lập trên FRITZ!Box
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen